Học Tiếng Đức Ở Đức: Tại Sao Không?

11/08/2023 107 Lượt xem
4.8/5 - (6 bình chọn)

Học tiếng Đức ở Đức, tại sao không? Có phải bạn vẫn thường nghĩ phải có tiếng Đức thì mới nên đến Đức? Nhưng chúng ta có thể kết hợp cả hai việc này với nhau đó là học tiếng Đức ở Đức. Nghe thì có vẻ hơi mông lung nên qua bài viết này, SANTORI mong rằng bạn hiểu dụng ý của chúng mình nha!

Trình độ tiếng Đức của bạn là yếu tố quyết định chính đến trải nghiệm du học của bạn ở Đức. Ở trường đại học, bạn sẽ tham dự các bài giảng và tham gia vào các cuộc thảo luận mà khả năng hiểu những gì đang được nói và bày tỏ ý kiến ​​của bạn một cách tự do có tầm quan trọng lớn

Học tiếng Đức ở Đức

Ngày nay, có một số tài nguyên có sẵn cho bạn để học ngoại ngữ, nhưng đối với một người không có kiến ​​thức trước về ngôn ngữ Đức, việc học nó có thể hơi khó khăn. Do đó, các khóa học tiếng Đức ở Đức vẫn là một cách nhanh chóng và hiệu quả để nâng cao kiến ​​thức tiếng Đức của bạn theo yêu cầu của các trường đại học.

Tìm một trường ngôn ngữ ở Đức

Cho dù khóa học của bạn được giảng dạy bằng tiếng Anh hay tiếng Đức, có vô số trường ngôn ngữ trên khắp nước Đức luôn sẵn sàng chào đón những ứng viên tiềm năng cần giúp đỡ. 

Các khóa học tiếng Đức ở Đức được cung cấp tại các trường này bao gồm tất cả sáu cấp độ tiếng Đức A1, A2 (A2.1, A2.2), B1 (B1.1, B1.2), B2, C1, C2.

Lưu ý rằng hầu hết thời gian bằng B1 là yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu tại các trường học Đức.

Tùy thuộc vào lĩnh vực học tập của bạn và mục đích của bạn, bạn sẽ học tiếng Đức ở Đức trong các ngữ cảnh khác nhau. Nếu bạn là một sinh viên quốc tế muốn học tập tại Đức sau đó, khóa học của bạn sẽ xoay quanh các lĩnh vực nghiên cứu của bạn, thuật ngữ và khái niệm của nó.

Để tìm một trường ngoại ngữ phù hợp ở Đức, trước tiên bạn phải kiểm tra xem trường đại học bạn chọn có trung tâm ngôn ngữ được kết hợp trong khuôn viên của trường để chuẩn bị cho những sinh viên nước ngoài không đáp ứng được yêu cầu ngôn ngữ của trường đại học hay không?

Chọn một khóa học phù hợp

Tại thời điểm này, bạn không nên vội vàng vì có một số lựa chọn cho bạn. Để chọn người phù hợp nhất với bạn, trước tiên hãy xác định bạn thuộc loại người học nào và nhu cầu của bạn là gì. Ví dụ: bạn có thể muốn tham gia một khóa học mà lịch học được điều chỉnh theo sở thích của bạn hoặc bạn muốn có một gia sư cá nhân hơn là tham gia một công việc nhóm.

Học tiếng Đức ở Đức

Điền vào đơn đăng ký

Bây giờ bạn đã tìm thấy khóa học yêu thích của mình, đã đến lúc đăng ký cho một vị trí. Thông thường, đơn đăng ký có thể được thực hiện trực tuyến bằng cách điền vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến trên trang web của trường.

Thông thường, đơn đăng ký yêu cầu bạn điền dữ liệu cá nhân của mình, cộng với việc thêm các tùy chọn liên quan đến loại khóa học mà bạn sẵn sàng tham dự. Bạn có thể đặt một số chi tiết như địa điểm bạn muốn tham gia khóa học, loại khóa học (một nhóm hoặc một khóa đào tạo riêng) hoặc lịch trình của khóa học. Ngoài ra, bạn có thể chọn một khóa học tùy theo trình độ tiếng Đức mà bạn muốn học.

Nếu trường đại học tương lai của bạn yêu cầu bạn phải có kiến ​​thức tiếng Đức B1 thì bạn có thể chọn một khóa học chuẩn bị cho trình độ này. Khi bạn đã hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến này, bạn sẽ được xác nhận một suất học tại trường dạy tiếng Đức đã chọn.

Học phí bao nhiêu để tham gia một trường dạy tiếng Đức?

Nếu bạn chọn tham gia khóa học tại trung tâm ngoại ngữ của trường đại học, thì thông thường bạn sẽ không bị mất phí. Ngược lại, các trường dạy tiếng Đức tư nhân thu các mức học phí khác nhau.

Các yếu tố như nhà cung cấp khóa học, khóa học bạn đã chọn và sự điều chỉnh cá nhân mà bạn yêu cầu sẽ cho biết học phí của khóa học tiếng Đức ở Đức của bạn. Như bạn mong đợi, bất kỳ ưu đãi và lợi thế bổ sung nào bạn nhận được đều đi kèm với chi phí cao hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn có một gia sư riêng, người sẵn sàng làm việc với bạn bất cứ lúc nào bạn rảnh thì chắc chắn bạn sẽ phải trả giá cao hơn.

Học tiếng Đức ở Đức

Mất bao lâu để hoàn thành một khóa học tiếng Đức ở Đức

Thông thường, một khóa học tiếng Đức ở Đức kéo dài từ 4 tuần đến 8 tuần, nhưng nó phụ thuộc vào nhà cung cấp khóa học và trình độ tiếng Đức mà bạn sẵn sàng chuẩn bị. Chắc chắn nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về tiếng Đức và bạn học nhanh, bạn có thể hoàn thành khóa học trước khi lịch trình thông thường của nó kết thúc.

Học tiếng Đức ở Đức trong thời gian du học là cơ hội tốt để kết hợp học tập với thời gian rảnh rỗi, những người bạn mới và nhiều trải nghiệm khó quên.

Tại sao nên học tiếng Đức ở Đức?

Với hơn 80 triệu người nói và một loạt các thành phố để lựa chọn, Đức là quốc gia lý tưởng để thực hành các kỹ năng ngôn ngữ mới và mở rộng tầm nhìn của bạn. Tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trong kinh doanh và là ngôn ngữ được giảng dạy rộng rãi nhất tại các trường học ở EU sau tiếng Anh. Tham gia một khóa học tiếng Đức ở Đức mang lại cho bạn cơ hội đọc, nói và nghe tiếng Đức hàng ngày. 

Tôi có thể học tiếng Đức ở đâu?

Bạn có thể học tiếng Đức ở đâu tại Đức? Hầu như ở khắp mọi nơi. Tất cả các thành phố lớn hơn đều có một số trường ngoại ngữ để bạn lựa chọn, và nhiều địa điểm nhỏ hơn cũng có một hoặc hai trường ngôn ngữ để bạn có thể theo học. Sau đây, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số điểm đến phổ biến nhất cho sinh viên ngôn ngữ ở Đức.

Berlin

Berlin là một địa điểm tuyệt vời để học tiếng Đức ở Đức. Chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn khác của Châu Âu như London hay Paris.

Munich

Munich là thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg. Ở đây chi phí sinh hoạt cao hơn ở Berlin, nhưng ngược lại, Munich là một thành phố tuyệt vời cho sinh viên ngôn ngữ. Ở đây thời tiết ấm hơn một chút so với Berlin, và chân núi cao cũng không xa lắm. Vào mùa thu, bạn sẽ được trải nghiệm lễ hội tháng 10 nổi tiếng thế giới. Nếu bạn muốn xem điều gì đó mới mẻ, bạn có thể đi tàu đến các quốc gia nói tiếng Đức lân cận là Áo và Thụy Sĩ trong vài giờ.

Lindau at lake Constance

Thị trấn nhỏ Lindau là một trong những nơi đẹp nhất ở Đức với vị trí trên một hòn đảo ở Hồ Constance xinh đẹp. Băng qua hồ, bạn có thể nhìn thấy dãy núi Alps của Thụy Sĩ và Bregenz ở Áo chỉ cách đó một chuyến đi xe đạp. Bằng tàu hỏa, bạn có thể đến khu nghỉ mát núi cao Oberstaufen trong nửa giờ và Munich nhộn nhịp trong hai giờ. Nhưng bạn sẽ hiếm khi muốn rời khỏi những con phố quyến rũ của Lindau và tất cả các cơ hội chèo thuyền và thể thao dưới nước đang chờ đợi xung quanh.

Cologne

Cologne, ở trung tâm của Tây Đức cũ, xếp hạng chỉ sau Munich về quy mô và nó là thành phố lớn nhất trong khu vực Rhine-Ruhr của Đức. Thành phố được biết đến nhiều nhất với các hội chợ thương mại và Nhà thờ Gothic lớn.

Düsseldorf

Düsseldorf là ​​một trong những thành phố được yêu thích ở Đức. Nhiều người Nhật sống ở đây hơn tất cả những nơi khác ở Châu Âu ngoại trừ London và Paris. Điều này có nghĩa là bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng Nhật Bản chính hiệu phục vụ đồ ăn mà khó có thể tìm thấy bên ngoài Nhật Bản.

Düsseldorf là ​​một thành phố mua sắm tốt cho dù bạn quan tâm đến quần áo hàng hiệu hay muốn mặc cả giá rẻ. Nó chỉ là một chuyến tàu ngắn để đến các thành phố khác của Đức như Cologne, Bonn, Essen và Dortmund. Nó cũng gần với Bỉ và Hà Lan.

Heidelberg

Một thành phố được yêu thích khác ở Đức là Heidelberg. Một thị trấn sinh viên nhộn nhịp với khung cảnh tuyệt đẹp trong một thung lũng sông bên sông Neckar ở Tây Nam nước Đức.

Freiburg

Freiburg là một thị trấn đại học khác có khung cảnh đẹp gần Rừng Đen nổi tiếng và gần biên giới của Pháp và Thụy Sĩ.

Những lợi thế của việc tham gia các khóa học tiếng Đức ở Đức là gì?

  • Bạn sẽ được tham gia các khóa học tiếng Đức chất lượng cao nhất ở Châu Âu
  • Bạn sẽ học với các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, những người đến để trải nghiệm văn hóa Đức
  • Bạn sẽ được sống ở một đất nước là một trong những cường quốc đang lên trên thế giới
  • Bạn sẽ có được kinh nghiệm về tiếng Đức và học nhanh chóng khi bạn thực hành với người bản ngữ hàng ngày

Trường có giúp tôi chỗ ở tại Đức không?

Chỗ ở rất quan trọng khi bạn đi du học. Các trường ngoại ngữ tư nhân ở Đức sẽ giúp bạn sắp xếp chỗ ở. Thông thường, bạn có thể chọn ở trong gia đình bản xứ hoặc căn hộ. Gia đình bản xứ là lựa chọn tốt nhất để cải thiện tiếng Đức của bạn một cách nhanh chóng và điều này mang lại cho bạn cơ hội sống như một người Đức thực thụ. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thích các căn hộ chung cư vì sự độc lập cao hơn và đôi khi chi phí thấp hơn.

Tôi có thể làm việc khi tôi tham gia một khóa học ngôn ngữ ở Đức không?

Quyền làm việc ở Đức tương quan với thị thực mà bạn đang có:

  • Công dân EU / EES có thể làm việc mà không bị hạn chế
  • Các quốc tịch khác có thị thực du lịch hoặc miễn thị thực không được phép làm việc tại Đức
  • Sinh viên đại học có thị thực sinh viên được phép làm việc trong thời gian học tập tại Đức, nhưng khi bạn theo học tại một trường ngôn ngữ, thông thường bạn sẽ cần có giấy phép đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền của Đức để làm việc trong quá trình học của bạn.

 Tôi có cần bảo hiểm nếu tôi học tiếng Đức ở Đức không?

Có, bạn nên luôn có một bảo hiểm tốt khi bạn đi du học. Công dân EU có Thẻ Bảo hiểm Y tế Châu Âu có quyền được chăm sóc sức khỏe khẩn cấp giống như người bản xứ Đức. Điều này sẽ làm cho bảo hiểm của bạn rẻ hơn, nhưng bạn vẫn cần bảo hiểm để bảo hiểm trộm cắp, trách nhiệm pháp lý, chi phí pháp lý, vận chuyển ốm đau, và nhiều thứ khác.

Làm thế nào tôi có thể đánh giá chất lượng của một trường ngôn ngữ?

Tham gia một khóa học ngôn ngữ ở nước ngoài là một sự đầu tư về thời gian và tiền bạc, vì vậy điều quan trọng là bạn phải chọn một trường tốt, nơi bạn sẽ học được nhiều điều và nhận được giá trị đồng tiền của bạn.

Đức không có bất kỳ công nhận quốc gia nào cho các trường ngôn ngữ, vì vậy chúng tôi phải xem xét các nguồn khác để đánh giá chất lượng của một trường. Một số đáng tin cậy nhất là các tổ chức chất lượng quốc tế cho các trường ngoại ngữ như IALC và Eaquals. Các trường thành viên của họ thường xuyên được sàng lọc và kiểm tra để đảm bảo chất lượng giảng dạy cao và trải nghiệm tốt cho sinh viên. Các trường được phê duyệt bởi các tổ chức chất lượng này cũng được cơ quan chính phủ Thụy Điển CSN tự động phê duyệt tài trợ.

Bài viết liên quan

TỔNG HỢP CÁC TÀI LIỆU HỌC TIẾNG ĐỨC HỮU ÍCH

28/08/2023

Có rất nhiều nguồn cung cấp tài liệu dành cho người học tiếng Đức ở trên mạng cũng như được bày bán trên thị trường.Tùy vào trình độ của người học sẽ có loại tài liệu phù hợp, học viên nên biết chọn lọc loại tài liệu tốt nhất cho mình. Là ngôn ngữ phổ…

Xem tiếp

TỪ VỰNG TIẾNG ĐỨC THEO CHỦ ĐỀ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

11/08/2023

Một trong những phương pháp tốt nhất hỗ trợ các bạn học tiếng Đức một cách dễ dàng hơn đó là học từ vựng tiếng Đức theo chủ đề . Đây được xem là phương pháp đánh giá hiệu quả và nhanh tiến bộ nhất. Nhiều nhận xét cho rằng tiếng Đức là một ngôn ngữ…

Xem tiếp

5 Tiêu Chí Để Lựa Chọn Học Tiếng Đức Hay Tiếng Nhật?

11/08/2023

Học tiếng Đức hay tiếng Nhật? Câu hỏi khó trả lời cho các bạn trẻ Việt Nam có mong ước vươn ra thế giới. Học tiếng nước ngoài là một cách tuyệt vời để mở rộng tầm nhìn và khai thác những cơ hội mới. Tiếng Đức và tiếng Nhật đều là hai ngôn ngữ…

Xem tiếp

15 Lợi Ích Của Việc Học Tiếng Đức Không Thể Bỏ Qua

11/08/2023

Lợi ích khi học tiếng Đức là gì? Tại sao nhiều bạn lại lựa chọn tiếng Đức là ngôn ngữ thứ 2 thậm chí thứ 3 của mình để nâng cao phát triển bản thân? Hãy cùng Santori tìm hiểu qua bài viết này nhé! Tiếng Đức là ngôn ngữ chính thức của 42 quốc…

Xem tiếp